วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2553

ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี


ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทเบียร์สิงห์

กำลังเป็นนักธุรกิจที่กำลังถูกจับตามองอย่างมาก สำหรับ “หนุ่มต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี” เพราะนอกจากจะเป็นหนุ่มหล่อขวัญใจสาว ๆ แล้ว เขายังเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มี “กึ๋น” ในด้านการบริหาร และยังเป็นเจ้าโปรเจคท์ คิดโครงการต่าง ๆ ทำให้อาณาจักร “บุญรอด บริวเวอรี่” มีความหลากหลายในตัวสินค้า รวมทั้งมีส่วนร่วมทำให้เบียร์สิงห์กลับมายืนแถวหน้าของตลาดเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์อีกครั้ง

หลังจากจบด้านวิศวอุตสาหกรรมจาก อเมริกาและกลับมาเมืองไทย เป็นเวลาที่ธุรกิจของครอบครัวกำลังย่ำแย่จากภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขันด้าน การตลาด ต๊อดเข้าบริหารงานในบริษัทในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายโฆษณาบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ก่อนจะขยับสู่ตำแหน่ง ผู้จัดการกลุ่มการตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างในปัจจุบัน

“ผมยอมรับว่าเราพ่ายแพ้ต่อการสู้รบในครั้งนั้น เพราะสินค้าของเราเดิมมีส่วนแบ่งตลาด 80-90% ลดลงเหลือเพียง 20% เท่านั้น เราจึงต้องมาจัดทัพใหม่ เฟ้นหาและเพิ่มบุคลากรที่มีความสามารถเพื่อความอยู่รอด ถึงแม้เราจะพ่ายแพ้แต่เราไม่เคยท้อแท้ ทำให้เรากลับมายืนในตำแหน่งเดิมได้อีกครั้ง”

ต๊อดบอกว่า การบริหารงานในแบบบูรณาการทั้งระบบจนทำให้ธุรกิจกลับมายืนแถวหน้าได้อีก ครั้ง ได้กลายเป็นกรณีศึกษาให้กับนักศึกษาหลายมหาวิทยาลัย บุคลากรของบริษัทกลายเป็นวิทยากรรับเชิญให้ไปพูดให้ความรู้ในหลายสถาบันการ ศึกษา หนุ่มต๊อดเห็นความสำคัญของการเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ จึงมีแนวคิดที่ถ่ายทอดวิธีการบริหารงานธุรกิจให้ประสบความสำเร็จที่จะให้ เป็นประโยชน์ กับนักศึกษาและกับสังคม จึงเป็นที่มาของโครงการ “Singha Biz Course” ที่จะปั้นนักศึกษาให้กลายเป็นนักบริหารรุ่นใหม่

“ในแวดวงธุรกิจเต็มไปด้วยการแข่งขัน ไม่ใช่เพียงแข่งขันกันเฉพาะในประเทศเท่านั้นแต่เราต้องแข่งกับตลาดโลกด้วย เราจึงจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกสถาบัน ทุกสาขาวิชา ทั้งปี 3 และ ปี 4 เข้ามาฝึกเป็นนักบริหารที่มีความสามารถรอบด้าน เพื่อฝึกความแข็งแกร่งด้านการบริหารธุรกิจให้กับเด็กไทย และพร้อมที่จะก้าวออกไปสู่โลกของการทำงานจริงอย่างมืออาชีพ”

สำหรับโครงการ “Singha Biz Course” เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชน สามารถเข้ามาสัมผัสประสบการณ์จริงในโลกของการทำงานได้อย่างเข้มข้น พร้อมเรียนรู้ประสบการณ์จริงและแนวคิดในการบริหารงานในสภาพแวดล้อมของการทำ งานจริงจากผู้บริหารสิงห์และผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่าง ๆ อาทิ การตลาด การบริหารจัดการ การขาย การโฆษณา ประชาสัมพันธ์และทรัพยา กรบุคคล เสมือนเป็นหนึ่งในบุคลากรในบริษัท


อย่างที่บอกไว้ว่าต๊อดเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่สร้างความหลาก หลายให้กับบริษัท เขาจึงคิดทำแบรนด์เสื้อผ้าภายใต้ชื่อ Singha Life จากที่บริษัทเคยทำเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องดื่มเท่านั้น

ด้วยความที่ชอบแข่งรถรวมไปถึงการเป็นผู้ทรงคุณวุฒิฯ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเป็นคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ต๊อดยังเปิดโรงเรียนสอนแข่งรถ Singha Racing School เพื่อสอนขับรถอย่างถูกต้องและปลอดภัย และปูพื้นฐานให้กับคนที่คิดจะเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ โดยเป็นโรงเรียนสอนขับรถเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการรับรองจากราชยานยนต์ สมาคม แห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในเดือนนี้อีกด้วย

หนุ่มต๊อดบอกว่าในสมองของเขายังมีอีกหลายโครงการ แต่ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะการที่จะบริหารงานให้ประสบความสำเร็จ ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ว่าเป็นโครงการที่ดีเท่านั้น แต่ต้องขึ้นอยู่กับสถานที่ เวลาที่เหมาะสม เป้าหมายที่ชัดเจน รวมไปถึงการสื่อสารให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย และแน่นอนทุกอย่างที่จะต้องถูกศึกษามาอย่างละเอียดและรอบคอบแล้ว

การบริหารของนักธุรกิจหนุ่มคนนี้ อาจทำให้เราไม่กล้ากะพริบตาเลยทีเดียว....!!!

ชื่อของคุณต๊อด ก็คุ้นหูกันมากขึ้นนอกจากเขาจะเป็นนักธุรกิจหนุ่ม เจ้าของทายาทเบียร์สิงห์ และ นักแข่งรถระดับประเทศแล้ว เขาคนนี้ยังเป็นเจ้าของหัวใจ น้องนุ่น วรนุช วงษ์สวรรค์ ที่มีข่าวกำลังจะเข้าเรือนหอ พร้อมสินสอดเกือบ 200 ล้านบาท ทำให้ชื่อเสียงของคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ดังขึ้นมาทันที

ประวัติคุณต๊อด

ชื่อ-นามสกุล : ปิติ ภิรมย์ภักดี
ชื่อเล่น : ต๊อด
เกิด : 3 กันยายน 2522
การศึกษา : High school Wilbraham, Monson Academy
ปริญญาตรีเกียรตินิยมสาขาวิศวะอุตสาหกรรม Worcester Polytechnic Institute (WPI)
Career Highlights : Project Coordinator, Wyman Gordon Company, Worcester, MA
ครอบครัว :
บิดา สันติ ภิรมย์ภักดี
มารดา อรุณี ภิรมย์ภักดี
พี่ชาย สันต์ ภิรมย์ภักดี
น้องสาว ปรีดิ์ติ ภิรมย์ภักดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © คนดัง | Theme by BloggerThemes & simplywp | Sponsored by BB Blogging