วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

number_08.jpg

ประวัติ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2504 สำเร็จการศึกษา ปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจบการศึกษาได้ประกอบธุรกิจในนามเครือเดวิสกรุ๊ป และก่อตั้งมูลนิธิต้นตระกูลกมลวิศิษฏ์

นายชูวิทย์เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯเมื่อปี 2547 ในนามพรรคต้นตระกูลไทยที่ตนเองก่อตั้งขึ้น แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง และได้นำพรรคต้นตระกูลไทยเข้าร่วมกับพรรคชาติไทยโดยได้รับตำแหน่งรองหัวหน้า พรรคชาติไทย
ทั้งนี้ในปี 2548 นายชูวิทย์ ลงสมัครเลือกตั้งทั่วไป เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ สังกัด พรรคชาติไทย แต่ภายหลังถูก ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า เป็นสมาชิกพรรคไม่ตรบ 90 วัน จึงพ้นจากความเป็นส.ส. ต่อมาในปี 2549 นายชูวิทย์ได้ลาออกจากพรรคชาติไทย เพื่อลงสมัคร ส.ว.กรุงเทพฯ แต่ถูก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพิกถอนสิทธิการลงสมัคร เนื่องจากยังไม่พ้นสถานะภาพ ส.ส. ครบกำหนด 1 ปีก่อนที่จะลงสมัครส.ว.

นายชูวิทย์ ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯอีกครั้ง ในปี 2551 ชูนโยบาย “ริเริ่ม เร่งด่วน ติดตาม” โดยงานริเริ่ม จะทำให้ กทม.เป็นเมืองท่องเที่ยว ด้านเศรษฐกิจจะให้แม่ค้าขายของทั้ง 7 วัน และเทศกิจต้องไปช่วยงานตำรวจตรวจตราความปลอดภัยแทนการจับแม่ค้า งานเร่งด่วน จะสานต่องานที่ดีมีประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © คนดัง | Theme by BloggerThemes & simplywp | Sponsored by BB Blogging